Health News

Bí quyết giúp bạn tự tin, tỏa sáng trong ngày đầu đi làm

1. Chuẩn bị đến công ty

  • Trang phục bên ngoài

Bạn nên dậy sớm một chút trong ngày đầu đi làm để chăm chút cho bản thân từ đầu tóc, quần áo, giày dép. Bề ngoài tươm tất gọn gàng sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều, đồng thời cũng được đánh giá cao với đồng nghiệp.

Nhiều cô ty cho phép nhân viên ăn mặc khá thoải mái khi đi làm nhưng nếu công việc của bạn đòi hỏi cần ăn mặc lịch sự thì sự chuẩn bị trước sẽ giúp bạn tránh được sự ngượng ngùng, lúng túng khi xuất hiện với trang phục tuềnh toàng vào ngày đầu đi làm.

  • Về tâm lý

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, tâm lý là yếu tố vô cùng quan trọng. Muốn đạt được kết quả tốt thì bạn cần chuẩn bị tâm lý thật tự tin, sẵn sàng. Bạn nên tìm hiểu trước một số thông tin về công ty cũng như phòng bạn nơi mà bạn công tác.

Khi đến công ty làm việc, ngoài những thông tin đã được công khai, bạn nên tìm hiểu một số quy định “ngầm” để không quá “sốc” hay trở thành “kẻ không biết điều” trong mắt đồng nghiệp.

2. Khi đến công ty làm việc

Ngày đầu đi làm bạn không nên đến trễ, đừng để mình rơi vào tình huống phải giải thích vì đi muộn. Việc đến sớm chứng tỏ bạn đã chuẩn bị và sẵn sàng cho công việc, và đặt bạn vào một vị thế tiến tới gặt hái những thành công.

Bạn nên tỏ ra thân thiện và cất tiếng chào mọi người trước trong ngày đầu đi làm. Hãy cố gắng thân thiết với một đồng nghiệp nào đó mà bạn cảm thấy hợp nhất và đừng vội vàng hỏi ngay vào công việc. Nên tìm hiểu những chuyện thói quen của sếp hay các đồng nghiệp khác ra sao.

Ngày đầu đi làm cũng có thể bạn gặp phải một số tình huống như chạy bở hơi tai photo tài liệu hay pha cà phê… Bạn hãy chấp nhận những việc ấy một cách vui vẻ và vô tư mặc dù việc này không nằm trong danh sách mô tả công việc bạn phải làm. Đây là những điều bình thường đối với một “lính mới”. Và cũng có thể sếp và các đồng nghiệp muốn “thử lòng” bạn.

Hãy tận dụng triệt để thời gian ăn trưa để kết thân với đồng nghiệp. Họ sẽ tư vấn cho bạn những khó khăn, thuận lợi trong công việc mà bạn đang làm.

3. Hết giờ làm việc

Đặc biệt, trong ngày đầu đi làm bạn không nên nhìn đồng hồ, kể cả cuối ngày. Bạn nên ở lại muộn hơn giờ tan sở một chút để mọi người nhận thấy bạn quan tâm nhiều hơn cho công việc. Người vội vã rời công ty khi hết giờ làm có thể khiến sếp hoài nghi về nhiệt tình với công việc và khả năng từ bỏ công việc khi có cơ hội.

Hãy nhớ rằng sự nhiệt tình với công việc trong những ngày đầu tiên đi làm là đặc biệt quan trọng, nó giúp bạn để lại ấn tượng sâu sắc với sếp!

Ngay từ ngày đầu làm việc hãy lắng nghe lời khuyên từ bạn bè và đồng nghiệp có kinh nghiệm đi trước, điều này rất hữu ích cho công việc của bạn. Hãy luôn cố gắng thể hiện một thái độ làm việc nghiêm túc và nhiệt tình.

Related posts

Xét Tuyển Cao Đẳng Dược Hà Nội Hệ Chính Quy Năm 2022

admintcyd

Why Europe Is Seeing A Huge Increase Is Breast Cancer Rates

admintcyd

Tuyển sinh Trung cấp Dược chính quy tại Hà Nội

admintcyd