Những phương pháp giảm đau lưng hiệu quả

Những phương pháp giảm đau lưng hiệu quả
5 (100%) 2 votes

Đa phần các cơn đau lưng là triệu chứng báo hiệu sự sai lệch trong cấu trúc cột sống thắt lưng và vùng xương cụt. Nếu không điều trị ngay có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm

Đau lưng là điều phổ biến, nhưng có những điều để ngăn ngừa hoặc giảm bớt cơn đau khi nó ập đến. Đau lưng cấp tính kéo dài vài ngày đến vài tuần. Đau lưng mãn tính tiếp tục sau 12 tuần. Có những điều đơn giản bạn có thể thử để giảm bớt cơn đau mà không cần tốn nhiều tiền hay mua thuốc giảm đau. Hãy thử bảy bản sửa lỗi này để xem chúng có phù hợp với bạn không.

Theo bác sĩ giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, tập thể dục hầu như không thú vị (hoặc thậm chí có thể làm được) nếu bạn bị đau nhiều. Nhưng theo Mayo Health Clinic, hầu hết các cơn đau lưng sẽ tự khỏi trong vòng vài tuần, và bạn nên vận động hết mức mà cơn đau của bạn có thể chịu đựng được. Một số loại bài tập hữu ích cho lưng của bạn hơn những loại khác.

Các bài tập có tác động thấp, như bơi lội, là rất tốt. Các bài tập đi xe đạp, đi bộ, thái cực quyền hoặc kéo giãn cũng rất tốt cho lưng bị đau nhức của bạn.

Thử các tư thế yoga thông thường

Yoga dường như là câu trả lời kỳ diệu cho nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe ngày nay — vì lý do chính đáng. Yoga làm giảm căng thẳng và căng thẳng, tăng cường thể lực và giúp duy trì cột sống khỏe mạnh của bạn.

Hãy thử các tư thế Con mèo / con bò, tư thế gập người về phía trước, cây cầu, con chim bồ câu, con chó hướng lên và hướng xuống và các tư thế hình tam giác để giúp ích cho lưng của bạn. Tìm hiểu thêm về các tư thế yoga có thể giúp ngăn ngừa đau lưng. Hoặc thử bài tập yoga 30 phút này cho lưng của bạn.

Thả lỏng cơ ở mọi nơi sẽ giúp giữ cho lưng của bạn vui vẻ. Nếu yoga không phải là sở thích của bạn, hãy thử các động tác khác vào mỗi buổi sáng hoặc tối để đảm bảo bạn luôn dẻo dai.

Điều chỉnh cách thở

Hãy thử thở thiền để làm chậm lại, tĩnh tâm và đổi lại là giúp cơ thể bạn bình tĩnh lại. Đây là một kỹ thuật thở được khuyến nghị:

  • Ngồi thoải mái và đặt nhẹ đầu lưỡi sau răng trên. Thở ra bằng miệng và phát ra tiếng rít.
  • Sau khi bạn đã xả hết không khí ra ngoài, hãy ngậm miệng lại và hít vào bằng mũi trong khi đếm đến bốn.
  • Giữ hơi thở của bạn trong bảy lần đếm.
  • Thở ra hoàn toàn như bạn đã làm trong bước một, kéo dài trong tám lần đếm.
  • Lặp lại chu kỳ ba lần.

Thực hiện điều này hàng ngày, có thể ngay khi thức dậy hoặc trong giờ nghỉ trưa, và nó sẽ giúp bạn có thói quen để tâm trí và cơ thể được thư giãn.

Sử dụng miếng gạc nóng hoặc lạnh

Theo bác sĩ giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn chườm nóng hoặc chườm lạnh có thể giúp cơn đau biến mất, giúp thư giãn cơ và giảm viêm. Để biết lựa chọn nào tốt hơn cho cơn đau của bạn, hãy chú ý đến cảm giác của khớp hoặc cơ.

Nhiệt làm thư giãn và tăng lưu lượng máu. Nếu cảm thấy căng tức, hãy thử sử dụng miếng đệm nóng hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng. Tuy nhiên, nếu cảm thấy nóng và rát, bạn nên thử chườm đá.

Đảm bảo rằng nệm của bạn phù hợp với bạn

Nếu bạn thường xuyên thức dậy với cơn đau lưng, thì nệm của bạn có thể là thủ phạm. Bạn dành nhiều thời gian trên giường — hãy đảm bảo rằng nệm của bạn không gây hại nhiều hơn mức đáng có.

Một số công ty nệm sẽ cho phép bạn thử nệm trong một thời gian để quyết định xem nó có phù hợp với bạn không. Tìm một thứ không khiến bạn đau đầu là giá trị đầu tư.

Nếu bạn đang làm tất cả những điều này và sau một vài tuần cơn đau của bạn vẫn chưa biến mất, có thể đã đến lúc bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Mặc dù một số thay đổi lối sống có thể giúp bạn loại bỏ cơn đau, nhưng đôi khi nguyên nhân có thể là một điều gì đó khác.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*