Kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể bằng những phương pháp tự nhiên

Kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể bằng những phương pháp tự nhiên
5 (100%) 1 vote

Cholesterol rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, tuy nhiên nếu cholesterol ở mức cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Những giải pháp tự nhiên để kiểm soát lượng Cholesterol như sau

Kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể

Kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể

GIÚP BẠN CÓ MỘT CUỘC SỐNG KHỎE MẠNH khi kiểm soát LƯỢNG CHOLESTEROL

Cholesterol là một loại chất béo Steroil, mềm, màu vàng nhạt có ở màng tế bào của tất cả các mô trong cơ thể và được vận chuyển trong huyết tương của cơ thể con người.

Khi nhắc đến Cholesterol nhiều bạn thường nghĩ ngay đến nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, tai biến, béo phì. Tuy nhiên Cholesterol là chất không thể thiếu trong cơ thể và có một vai trò quan trọng. Choleterol giúp sản sinh ra hormon Steroil cần thiết cho sự phát triển và hoạt động bình thường của cơ thể.

Cholesterol có vai trò trong việc tạo mật để tiêu hóa thức ăn có chứa chất béo và hấp thụ các vitamin A, D, E, K được lấy từ nguồn thức phẩm hằng ngày.

Khi lượng Cholesterol trong cơ thể vượt quá mức độ cho phép, bạn bị tăng Cholesterol trong máu dẫn đến các bệnh như: Xơ vữa động mạch, huyết áp cao, thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim,…

Bổ sung những loại rau củ quả để kiểm soát lượng Cholesterol

Bổ sung những loại rau củ quả để kiểm soát lượng Cholesterol

NHỮNG GIẢI PHÁP TỰ NHIÊN GIÚP KIỂM SOÁT LƯỢNG CHOLESTEROL

Theo các Bác sĩ – Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn cho biết những giải pháp tự nhiên để kiểm soát lượng Cholesterol như sau:

Bổ sung thêm rau, củ, quả vào thực đơn hằng ngày

Rau củ quả chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, cung cấp các vitamin, khoáng chất có lợi cho tim mạch.

Bổ sung omega – 3 từ nguồn thực phẩm thiên nhiên

Những thực phẩm bổ sung omega – 3 cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi. Chất béo omega 3 có tác dụng chống viêm, giảm lượng cholesterol gây hại cho sức khỏe của bạn.

Tập luyện thể dục 30 phút mỗi ngày

Bạn nên xây dựng thói quen luyện tập thể dục bằng việc đi bộ hoặc chạy bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày để có một cơ thể khỏe khoắn và giảm được lượng Cholesterol.

Chạy bộ giảm nguy cơ tăng lượng Cholessterol trong máu

Các bạn hãy xây dựng cho mình những thói quen sống lành mạnh, cùng với chế độ ăn hợp lý để duy trì ổn định lượng Cholesterol trong máu giúp bạn có một cơ sở khỏe mạnh.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*