Bí quyết khắc phục tình trạng khô mắt mỏi mắt cho sĩ tử

Bí quyết khắc phục tình trạng khô mắt mỏi mắt cho sĩ tử
5 (100%) 1 vote

Mùa thi THPT quốc gia sắp đến với thời gian học nhiều kéo dài sẽ khiến đôi mắt của các sĩ tử dễ rơi vào tình trạng khô mắt mỏi mắt. Để giảm bớt, hạn chế tình trạng này, các sĩ tử nên tham khảo những cách sau.

 

Tìm hiểu cách hạn chế khô mắt, mỏi mắt

Tìm hiểu cách hạn chế khô mắt, mỏi mắt

Những cách giúp mắt giảm khổ và mỏi

Ngủ đủ giấc

Cho dù lịch học có chiếm nhiều thời gian bao nhiêu thì bạn vẫn nên cố gắng duy trì thói quen ngủ đủ khoảng 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Các bác sĩ trung cấp y dược Hà Nội khuyên sĩ tử nên đi ngủ trước 11 giờ đêm để mắt nghỉ ngơi và điều tiết lại, nhờ đó mà đôi mắt được phục hồi năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ngủ đủ giấc sẽ giúp đôi mắt tỉnh táo, tránh xuất hiện quầng thâm vào hôm sau.

Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mắt

Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học cao đẳng là kỳ thi hết sức quan trọng đối với mỗi học sinh. Trong giai đoạn thi cử căng thẳng này, lịch học tập dày đặc khiến đôi mắt sĩ tử luôn phải hoạt động khiến tình trạng mờ mắt, mỏi mắt xảy ra. Để đôi mắt được khỏe mạnh, tinh anh, bạn hãy chăm chỉ bổ sung những thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng tốt cho mắt như vitamin A, E, axit béo Omega 3, chất kẽm, chất chống oxy hóa, những chất này thường có trong các thực phẩm như cá hồi, cà rốt, bơ, bông cải xanh, dâu tây…

Đặc biệt hãy tích cực bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin A thường xuyên hơn để đôi mắt sáng khỏe.

Học ở nơi có đủ ánh sáng

Góc học tập thiếu ánh sáng sẽ khiến cho đôi mắt của bạn phải điều tiết nhiều hơn, chính vì vậy bạn nên học tập ở không gian có đủ ánh sáng để tránh có hại cho mắt.

Trên là thông tin về những cách giúp các sĩ tử thoát khỏi tình trạng khô mắt mỏi mắt. Chúc các sĩ tử có một mùa thi thành công.

Tránh học tập ở nơi thiếu ánh sáng

Tránh học tập ở nơi thiếu ánh sáng

Bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Thời gian mùa thi cũng rơi vào mùa hè, vì thế các sĩ tử cần chú ý bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Mỗi ngày sĩ tử nên bổ sung đủ 2 đến 2,5 lít nước để cơ thể khỏe mạnh,, mắt không bị khô và cải thiện tầm nhìn cho mắt tốt hơn. Nếu lười uống nước lọc thì có thể thay bằng các loại nước trái cây, trà thanh nhiệt…

Mỗi sáng thức dậy bạn nên duy trì thói quen uống một cốc nước ấm để tăng cường chức năng giải độc gan, giúp cung cấp nước cho cơ thể để làm trẻ hóa mắt lâu hơn.

Tập các bài tập thư giãn mắt tại chỗ

Học liên tục nhiều giờ sẽ khiến đôi mắt của bạn bị khô và mỏi, bạn nên dành thời gian giải lao giữa giờ để mắt được thư giãn, nghỉ ngơi, giúp cải thiện thị lực và tránh mệt mỏi cho đôi mắt. Bác sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn gợi ý bạn nên thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng thư giãn cho mắt tại chỗ như:

– Đảo mắt: Ngồi tại chỗ và đảo mắt theo chiều kim đồng hồ, sau đó đảo chiều ngược lại, mỗi lượt đảo mắt 5 lần.

– Chớp mắt: Cứ 3 – 4 giây thì chớp mắt một lần trong 2 phút đầu, tới 2 phút sau thì khoảng 30 giây lại chớp mắt một lần.

– Nhìn tập trung: Hãy chọn một điểm cố định và nhìn vào đó trong 30 giây, sau đó chớp mắt liên tục và lặp lại động tác này 10 lần.

Bên cạnh đó, bạn nên massage vùng mắt mỗi khi rảnh, hay đắp túi trà lọc đã qua sử dụng lên mắt giúp cho mắt sáng khỏe, giảm mệt mỏi.

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*